DEMEGO Hợp tác cùng phát triển

Bất cập trong quản lý vận hành chung cư, khu đô thị và giải pháp khác biệt từ Demego

Khi cư dân, đặc biệt là giới trẻ ngày càng chuộng sinh sống ở những khu đô thị cao cấp, những khu chung cư đảm bảo tính riêng tư nhưng không thiếu phần nhộn nhịp bởi các yếu tố dịch vụ tiện ích phục vụ cho các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày thì việc quan tâm lựa chọn những nơi có sự quản lý tận tâm, tạo được sự an toàn, số hóa, tiện nghi, … càng được đặt lên thành tiêu chí lựa chọn nơi sinh sống hàng đầu.

Thấu hiểu được tâm tư tình cảm đó, thấu hiểu được những ưu khuyết điểm của ngành quản lý vận hành nói chung tại Việt Nam, Demego đã ra đời nhằm kịp thời đáp ứng một đơn vị quản lý vận hành bất động sản tận tâm kết hợp công nghệ số. Vậy Demego giải quyết được vấn đề gì cho những khuyết điểm còn tồn tại đó?

Những bất cập trong quản lý, vận hành chung cư, khu đô thị hiện nay.

Chúng ta hãy điểm qua một số hiện thực của ngành quản lý vận hành chung cư hiện nay để có cái nhìn tổng thể về những giải pháp mà Demego có thể mang lại.

Quản lý vận hành ở các khu chung cư, khu đô thị lớn còn thiếu tính số hóa và chưa linh hoạt

Với những tòa nhà chung cư hay những dự án hỗn hợp chung cư văn phòng, đặc biệt hơn là với những khu đô thị rộng lớn đa dạng với các loại hình bất động sản, hãy tưởng tượng xem khối lượng hồ sơ giấy tờ của căn hộ, thông tin cư dân, dữ liệu điện nước, phí dịch vụ, …. sẽ là một khối lượng khổng lồ mà có thể lấp đầy 1 căn hộ 30m2. Mỗi một tháng, các loại thông báo, các hoạt động, các phiếu ý kiến của hàng nghìn cư dân sinh sống… sẽ chiếm rất nhiều ream giấy. Từng đó tài liệu mà phải tìm kiếm, chắc chắn ngốn không ít thời gian của người quản lý. Chưa kể việc lưu thiếu hồ sơ, nhầm hồ sơ các căn hộ là điều không thể tránh khỏi.

Chung cư, khu đô thị hiện nay nhiều như “nấm mọc sau mưa”, tuy nhiên chất lượng quản lý, vận hành chưa được đảm bảo.

Hệ thống thông tin dữ liệu chưa đầy đủ, chưa được hệ thống, số hóa để quản trị

Với cách lưu trữ dữ liệu truyền thống, việc kiểm soát lịch sử sử dụng của hàng trăm căn hộ, cùng thông tin của hàng nghìn khách hàng bao gồm các khoản thanh toán phí hàng tháng, các khiếu nại, yêu cầu sửa chữa … gặp phải rất nhiều khó khăn. Những yêu cầu cấp thiết không được giải quyết triệt để và kịp thời dẫn tới việc khách hàng dễ hình thành tâm lý bực bội, bất bình với Ban quản lý.

Trải nghiệm cư dân không tốt vì dịch vụ kém, thiếu yếu tố công nghệ

Hiện nay, không ít chung cư quản lý và vận hành theo phương pháp truyền thống nên những phản ánh của cư dân chưa được xử lý nhanh chóng. Cư dân sẽ cảm thấy khó chịu vì các khiếu nại, các yêu cầu gửi lên Ban quản lý bị xử lý chậm trễ. Cùng với đó, quy trình quản lý, vận hành chung cư & khu đô thị khi thiếu đi yếu tố công nghệ giống như việc khách đến mua hàng và muốn thanh toán chuyển khoản nhưng bạn lại không có mã QR. Bên cạnh đó, khi không tiếp cận được các dịch vụ hay tiện ích, cư dân dễ hình thành tâm lý so sánh, chán nản hoặc thậm chí “một đi không trở lại”.

Bộ máy nhân sự quản lý cồng kềnh, thiếu sự linh hoạt

Hiện nay, đối với những mô hình chung cư, khu đô thị quy mô lớn với hàng trăm căn hộ, hàng nghìn cư dân thì việc quản lý thủ công bằng con người không còn mang lại hiệu quả. Quá nhiều nhân sự quản lý thường dẫn tới tình trạng “làm cho có” hoặc “đổ lỗi”. Khi phát sinh vấn đề, nhân sự không chủ động đứng ra nhận trách nghiệm, vì vậy xảy ra tình trạng các yêu cầu của cư dân không được giải quyết khiến cư dân bức xúc.

Bộ máy nhân sự không được đào tạo bài bản có thể khiến chất lượng dịch vụ chung cư, khu đô thị mất điểm trong mắt cư dân

Thiếu sự chú trọng trong đào tạo nhân sự, phát triển con người

Nhân sự là yếu tố quan trọng để mang lại chất lượng dịch vụ cho cư dân nhưng vẫn chưa thực sự được chú trọng. Ở một số đơn vị có đào tạo nhưng không thường xuyên do vấn đề thời gian, kinh tế,… Từ đó dẫn tới nhân sự như lễ tân, bảo vệ, nhân viên vệ sinh,… giao tiếp ứng xử chưa linh hoạt trong các tình huống phát sinh. Hàng ngày, các cư dân gặp và giao tiếp thường xuyên nhất không phải Chủ đầu tư/Ban quản trị hay Ban quản lý, mà là nhân viên dịch vụ bao gồm lễ tân, bảo vệ, nhân viên vệ sinh… Vì vậy, đội ngũ nhân sự này nếu không có thái độ chuẩn mực, thiếu chuyên nghiệp khi xử lý tình huống thì sẽ dẫn đến sự bất bình, phẫn nộ của cư dân.

Giải pháp quản lý, vận hành của Demego có gì nổi bật?

Demego ra đời mang đến giải pháp, giúp giải quyết được những vướng mắc, bất cập trong quản lý vận hành bởi sự kết hợp của con người và công nghệ:

Về con người

Đội ngũ nhân sự của Demego có kinh nghiệm dày dặn

– Ra đời với sứ mệnh mang đến những thay đổi mạnh mẽ trong ngành quản lý vận hành & khai thác bất động sản, Demego có một đội ngũ lãnh đạo kỳ cựu, tâm huyết với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực công nghệ, dịch vụ và quản lý vận hành. Những quan điểm dịch vụ xuyên suốt, những hiểu biết sâu sắc về ngành nghề, sự nhạy bén với những thay đổi công nghệ sẽ được những người lèo lái con thuyền Demego truyền lại cho từng lớp thế hệ con người Demego, tạo một nền móng vững chắc cho Demego không ngừng phát triển và vươn xa.

– Để lại dấu ấn về con người Demego không chỉ có đội ngũ lãnh đạo, các nhân sự nòng cốt của Demego đều là những cá nhân xuất sắc nhiều năm trong ngành dịch vụ quản lý vận hành, không chỉ có kiến thức chuyên môn sâu và kinh nghiệm dày dặn mà còn tận tuỵ và tâm huyết với nghề.

Phẩm chất Tâm – Chính – Sáng của người Demego

Không chỉ nổi bật với kinh nghiệm chuyên môn, người Demego còn tạo dấu ấn với khách hàng, cư dân và đối tác với những phẩm chất cực kỳ điển hình của một người làm dịch vụ: TÂM – CHÍNH – SÁNG.

– TÂM: người Demego luôn làm việc hết mình, tận tâm trong mọi hoạt động, mọi sản phẩm nhằm đem lại trải nghiệm dịch vụ đáng mong đợi nhất cho mọi khách hàng và cư dân của mình.

– CHÍNH: ở mỗi người Demego là sự chính trực và tác phong làm việc chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, người Demego luôn đề cao sự tuân thủ, kỷ luật trong mọi hoạt động và công việc. Đây cũng chính là nền tảng để Demego luôn tạo dựng và duy trì được niềm tin của cư dân và khách hàng.

– SÁNG: Sáng tạo để phát triển, mỗi người Demego luôn không ngừng đổi mới sáng tạo nhằm đa dạng hoá trải nghiệm và cá nhân hoá dịch vụ nhằm kiến tạo hệ sinh thái năng động và bền vững cho cư dân và khách hàng.

Đội ngũ nhân sự của Demego được tuyển chọn kỹ lưỡng, đào tạo bài bản và chuyên nghiệp

Phẩm chất riêng biệt của người Demego theo từng vị trí

Bên cạnh đó, người Demego ở mỗi vị trí công việc khác nhau lại có những phẩm chất rất khác biệt và đặc trưng:

– Trong mỗi người quản lý vận hành dịch vụ là tính kỷ luật, sự tuân thủ và liêm khiết nhưng vẫn luôn linh hoạt và ưu tiên trong việc xử lý vấn đề cho cư dân, lấy sự thoải mái, an toàn và hạnh phúc cho cư dân làm mục tiêu của tất cả hoạt động trọng yếu của công ty.

– Mang theo sự tận tâm, nhiệt huyết, thấu hiểu và đồng cảm khi đến với nghề, mỗi người nhân viên chăm sóc khách hàng của Demego đều hiểu rằng đó luôn là chìa khóa vàng để mở cửa trái tim cho khách hàng. Mỗi nụ cười chân thành, mỗi lần cúi chào đầy trân trọng, mỗi khoảnh khắc khó khăn luôn có người hỗ trợ đã và sẽ là những ấn tượng không bao giờ quên của cư dân/ khách hàng về một Demego thật sự khác biệt.

– Sự hiểu biết sâu sắc về nghiệp vụ chuyên môn, tính tuân thủ, sự linh hoạt và khả năng phản ứng nhanh đã giúp những người kỹ thuật Demego tạo được thiện cảm không nhỏ với khách hàng.

– Với người nhân viên An ninh, với đặc thù nghề nghiệp, ngoài yếu tố về sức khỏe thể chất, chúng tôi lựa chọn nhân sự với đủ phẩm chất cần có như tính kỷ luật, tính cảnh giác cao, khả năng nhạy bén trong nghề. Bên cạnh đó, mục tiêu cao nhất của chúng tôi là đảm bảo an ninh – an toàn của mỗi cư dân trong từng giây từng phút làm việc. Bởi chúng tôi hiểu rõ, con đường hướng tới cuộc sống trọn vẹn của mỗi cư dân luôn bắt đầu từ niềm tin và sự an tâm tuyệt đối về nơi được gọi là “NHÀ”.

– Song hành cùng nhân viên an ninh, người luôn làm việc thầm lặng, tạo không gian sống sạch, đẹp, khoa học cho cư dân chính là các nhân viên vệ sinh. Với vị trí này, bên cạnh những kiến thức chuyên môn về chất liệu, chủng loại hoá chất làm sạch…chúng tôi hiểu việc lựa chọn những nhân sự trung thực, tỉ mỉ, trách nhiệm, sạch sẽ, gọn gàng là yếu tố hàng đầu. Điều đó sẽ tạo cho mỗi cư dân sự an tâm, tin tưởng và thoải mái mỗi ngày. Tại Demego, mỗi người, mỗi vị trí đều cùng hướng đến một mục tiêu cao nhất, đó là kiến tạo những trải nghiệm tuyệt vời cho cư dân/khách hàng, để mỗi ngày trôi qua là một ngày tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.

Demego chú trọng đầu tư vào con người

– Chúng tôi gọi những con người với phẩm chất nổi bật đó là những người mang gen DNA đặc biệt – gen DNA Demego. Tại Demego, chúng tôi luôn mong muốn tìm kiếm, nuôi dưỡng và phát triển các nhân sự có cùng nguồn gen đặc biệt này nhằm hướng tới chất lượng dịch vụ cao cấp nhất dành cho khách hàng, làm chủ và phát triển mạnh mẽ thương hiệu về Quản lý và vận hành bất động sản do người Việt Nam sáng lập, đủ sức cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài.

– Để làm được điều đó, ngay từ những ngày đầu tiên thành lập, chúng tôi đã luôn chú trọng vào khâu tuyển dụng và đào tạo nhân sự. Đặc biệt, trong khâu đào tạo chỉ có ở Demego, chúng tôi tạo ra một môi trường học tập thân thiện, thoải mái, áp dụng đa hình thức khác nhau từ online đến offline, từ đào tạo kỹ năng đến đào tạo nghiệp vụ để mỗi nhân sự đều có thể lĩnh hội được thật nhiều kiến thức một cách tự nhiên, dễ dàng và vui vẻ nhất trước khi chính thức vào làm việc.

– Không chỉ có vậy, trong quá trình làm việc, nhân sự còn có thể nâng cao trình độ chuyên môn cho bản thân, học hỏi kinh nghiệm thông qua các buổi huấn luyện trực tiếp tại từng dự án, được tham gia các khóa đào tạo nâng cao cả về kỹ năng và nghiệp vụ mọi lúc mọi nơi thông qua phần mềm đào tạo trực tuyến hiện đại, công nghệ do của chính Demego.

– Song song với đó, đội ngũ lãnh đạo của Demego luôn quan tâm, sát cánh cùng nhân sự, kết hợp với mục tiêu phát triển, chiến lược của công ty để xây dựng hành trình thăng tiến và phát triển phù hợp với từng sở trường, sở thích cũng như mong đợi của mỗi cá nhân, từ nhân viên đến quản lý.

– Để Demego không chỉ là công ty – là nơi làm việc mà còn là nơi cất cánh cho sự nghiệp và thành công của mỗi cá nhân.

Công nghệ – APP DemePro

1. Tại Demego, các chủ thể từ Cư dân, Khách hàng cho đến Chủ đầu tư, Ban Quản trị, Ban quản lý đều được trải nghiệm một công nghệ thông minh bậc nhất với toàn bộ dữ liệu được số hoá, các quy trình được tự động hoá một cách tối đa nhưng vẫn cá nhân hoá cho từng đối tượng sử dụng.

Demepro có giao diện thông minh, dễ dàng sử dụng mọi lúc mọi nơi

2. Hệ sinh thái công nghệ của Demego phục vụ đa dạng cho các nhu cầu khác nhau của Cư dân, Khách hàng: từ phần mềm công nghệ chăm sóc gia đình toàn diện, nền tảng công nghệ dành cho các giao dịch bất động sản thứ cấp đến các giải pháp công nghệ liên kết khác như nhà thông minh, toà nhà thông minh, khu đô thị thông minh… Bên cạnh đó, hệ sinh thái công nghệ của Demego còn hỗ trợ chủ đầu tư trong việc tối ưu hoá nguồn nhân lực – tối đa hoá doanh thu, giảm thiểu chi phí, thu thập dữ liệu thống kê đầy đủ về cư dân/khách hàng, gia tăng đáng kể năng lực chăm sóc cư dân/khách hàng. Từ đó cải thiện phương thức vận hành và nâng cao chất lượng vận hành cho Chủ đầu tư

3. Với công nghệ của Demego, mọi tương tác của Cư dân/Khách hàng, Chủ đầu tư, ban quản trị, ban quản lý đều được ghi nhận và xử lý theo thời gian thực thông qua hệ thống quy trình, báo cáo đã được số hóa, tự động hóa, đồng thời đảm bảo sự minh bạch cũng như năng lực cung cấp đầy đủ thông tin cho các bên tham gia theo cách cá nhân hóa.

Tính may đo, linh hoạt cho từng dự án sát thực tế

Từ sự đa dạng hóa về mong muốn của cư dân, mục tiêu của chủ đầu tư kết hợp với tình hình thực tế, kinh nghiệm lâu năm trong nghề của đội ngũ quản lý, Demego sẽ đưa ra giải pháp phù hợp cho từng dự án khi có sự hỗ trợ của công nghệ.

Tính cam kết mạnh mẽ

– Tiên phong ứng dụng chuẩn SLAs, Demego cam kết mạnh mẽ về chất lượng dịch vụ mà Demego cung cấp cho khách hàng – Demego hướng đến các giải pháp được cá nhân hoá: Tuỳ theo dự án, tuỳ theo quan điểm của chủ đầu tư và đặc tính của cư dân mà đề xuất các giải pháp quản lý vận hành tối ưu. Bên cạnh đó, với từng giải pháp, chúng tôi luôn chú trọng đầu tư vào con người và công nghệ một cách phù hợp nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ ở mức cao nhất.

DemePro giúp cư dân nâng cao trải nghiệm cuôc sống thông qua công nghệ thông minh

– Demego vận hành theo quy chuẩn bảo mật đã được công nhận trên Thế giới và thay đổi theo Việt Nam để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho cư dân và khách hàng

– Đặc biệt chú trọng vào yếu tố an toàn, an ninh cho cư dân thông qua:

+ Hệ thống báo cáo thông tin và cảnh báo ngay lập tức trong những trường hợp khẩn cấp

+ Quy trình phối hợp làm việc chặt chẽ giữa các bộ phận, phòng ban

+ Quy trình lựa chọn đối tác thực hiện bảo trì, bảo hành, an ninh, vệ sinh một cách kỹ lưỡng

+ Quy trình tuyển chọn nhân sự khắt khe và đào tạo bài bản

Với những ưu thế và những cam kết mạnh mẽ trên, Demego tự tin mang đến cho các dự án chung cư, khu đô thị dịch vụ quản lý, vận hành chất lượng cao. Từ đó giúp Chủ đầu tư khẳng định vị thế và giá trị thương hiệu trong lòng khách hàng.

Latest Posts

답글 남기기

Your email address will not be published.