Để trở thành nhân viên lễ tân chuyên nghiệp tại Demego là cả một quá trình tích lũy và rèn luyện. Bởi vị trí lễ tân chính là “bộ mặt” của tòa nhà, là cầu nối quan trọng giữa cư dân với Chủ đầu tư/Ban quản trị và Ban quản lý. Vậy để trở thành lễ tân chuyên nghiệp tại Demego, nhân sự cần đáp ứng những tiêu chí nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Lễ tân chuyên nghiệp tại Demego cần đáp ứng những tiêu chí nào?

Để trở thành lễ tân chuyên nghiệp tại Demego - một công ty chuyên cung cấp dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà chuyên nghiệp, đòi hỏi bạn phải nắm vững nhiều kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Dưới đây là các yêu cầu cần thiết để bạn có thể đạt được mục tiêu này:

1. Hiểu rõ vai trò của lễ tân

Hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của nhân viên lễ tân là điều đầu tiên bạn cần nắm được trên hành trình trở thành lễ tân chuyên nghiệp Demego. Vai trò của lễ tân tòa nhà bao gồm: – Đón tiếp khách hàng, cư dân và đối tác đến làm việc tại tòa nhà. – Trả lời điện thoại, xử lý email và quản lý hệ thống thông tin. – Hỗ trợ cư dân và khách hàng với các yêu cầu và thắc mắc. – Quản lý và sắp xếp lịch hẹn, phòng họp và các sự kiện nội bộ. – Giữ gìn khu vực lễ tân và sảnh tòa nhà luôn gọn gàng, sạch sẽ.
Lễ tân Demego thực hiện hỗ trợ, giải đáp các vấn đề mà cư dân/khách hàng yêu cầu

2. Yêu cầu cơ bản về trình độ và kỹ năng

Trình độ học vấn:

Nhân viên lễ tân Demego được tuyển chọn kỹ lưỡng. Trong đó, trình độ học vấn yêu cầu tốt nghiệp trung học phổ thông là tối thiểu. Tuy nhiên, bằng cấp cao hơn trong các lĩnh vực như Quản trị kinh doanh, Dịch vụ khách hàng, hoặc các ngành liên quan sẽ là một lợi thế.

Kỹ năng cần thiết:

Công việc của nghề lễ tân không đòi hỏi quá nhiều kiến thức chuyên môn, song họ cũng cần đáp ứng được các yếu tố cần thiết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao như: – Kỹ năng giao tiếp: Giải quyết khéo léo các vấn đề hoặc phàn nàn của cư dân/khách hàng, giúp họ cảm thấy dễ chịu và thoải mái khi trò chuyện. – Ngoại hình sáng và thái độ chuyên nghiệp khi xử lý các tình huống sẽ tạo ấn tượng tốt cho cư dân/khách hàng. – Kỹ năng ngoại ngữ: Sử dụng thành thạo tiếng nước ngoài như tiếng Anh, tiếng Trung, Tây Ban Nha,… Đây có thể là yêu cầu bắt buộc trong môi trường cần tiếp xúc với khách hàng người nước ngoài. – Sử dụng thành thạo các công cụ tin học văn phòng; các thiết bị văn phòng như máy in, máy fax,...
Thành thạo kỹ năng tin học văn phòng và các loại máy in, máy fax,... là những yêu cầu cơ bản đối với nhân viên lễ tân Demego
– Kỹ năng giải quyết vấn đề: Trong mỗi thời điểm, lễ tân có thể sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề song song với nhau. Họ sẽ phải tiếp nhận nhiều cư dân/khách hàng cùng lúc và đảm bảo xử lý kịp thời để làm hài lòng họ. Nếu có vấn đề nào phát sinh, lễ tân cần nhanh nhạy, khéo léo và sắp xếp công việc thật ổn thỏa và phù hợp. – Tinh thần tự học hỏi: Đặc thù của công việc lễ tân cần họ phải thường xuyên trau dồi kỹ năng và kiến thức liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin của tòa nhà.

3. Đào tạo và phát triển kỹ năng

Tại Demego, chúng tôi luôn mong muốn tìm kiếm, nuôi dưỡng và phát triển các nhân sự có nhiệt huyết và năng lực chuyên môn vững vàng nhằm hướng tới chất lượng dịch vụ cao cấp nhất dành cho khách hàng. Bởi vậy, Demego chú trọng và thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo, huấn luyện cả online và offline cho nhân viên lễ tân thông qua hệ thống bài giảng E-learning. Tham gia các khóa học này giúp bạn cập nhật kiến thức mới và nâng cao kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm giải quyết tình huống với cư dân/khách hàng.

Xây dựng thái độ chuyên nghiệp

Phong cách làm việc chuyên nghiệp

Lễ tân là “bộ mặt” của tòa nhà, là “điểm chạm” đầu tiên với cư dân/khách hàng, vì vậy nhân viên lễ tân Demego cần phải luôn giữ thái độ tích cực, thân thiện và chuyên nghiệp trong mọi tình huống. Tôn chỉ làm việc của nhân viên lễ tân tại Demego đó là luôn tôn trọng, lắng nghe cư dân/khách hàng và đồng nghiệp.
Lễ tân Demego luôn phối hợp với các bộ phận khác để giải quyết các vấn đề cho cư dân/khách hàng nhanh chóng, triệt để.

Hình thức bên ngoài chỉn chu

Hình thức bên ngoài của nhân viên lễ tân tòa nhà có ảnh hưởng rất lớn tới ấn tượng của cư dân/khách hàng. Bởi vậy, nhân viên lễ tân chuyên nghiệp tại Demego cần đảm bảo trang phục luôn gọn gàng, lịch sự và phù hợp với quy định của công ty. Cùng với đó, luôn chú trọng đến chi tiết nhỏ như vệ sinh cá nhân, cử chỉ và phong cách giao tiếp cũng là yêu cầu đối với một nhân viên lễ tân chuyên nghiệp.

4. Phát triển bản thân để tìm kiếm cơ hội thăng tiến

Để có thể thăng tiến với nghề lễ tân, mọi lễ tân cần hiểu biết rõ công việc, trách nhiệm của các vị trí cao hơn. Không chỉ là phân công, giám sát công việc của từng lễ tân, quản lý bộ phận lễ tân còn cần phối hợp chặt chẽ với các bộ phận khác để đảm bảo mọi vấn đề cư dân phản ánh đều được xử lý kịp thời. Luôn hoàn thành công việc ở vị trí được giao và không ngừng trau dồi bản thân để khi có cơ hội, nhân viên lễ tân Demego không ngần ngại ứng tuyển vào các vị trí cao hơn hoặc các vị trí có trách nhiệm lớn hơn như chăm sóc khách hàng, giám sát dịch vụ, quản lý ... Trở thành lễ tân chuyên nghiệp tại Demego đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng trong việc học hỏi và phát triển kỹ năng. Bằng cách hiểu rõ vai trò, nâng cao trình độ, tích lũy kinh nghiệm làm việc, xây dựng thái độ chuyên nghiệp và tìm kiếm cơ hội thăng tiến, bạn có thể đạt được mục tiêu này và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực quản lý tòa nhà.