Giải pháp hiệu quả, tối ưu trong QLVH CC và KĐT là thứ mà các nhà đầu tư đang tìm kiếm. Vậy, bạn đang ở mức độ nào và cần một giải pháp QLVH CC và KĐT như thế nào?

Hiện trạng chung cư và vướng mắc trong quản lý vận hành 

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, trên cả nước hiện có 4.422 nhà chung cư, trong đó có 2.467 chung cư cũ, 1.955 chung cư thương mại, tái định cư, tập trung chủ yếu tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Hà Nội hiện có 2.498 chung cư, bao gồm 1.579 chung cư cũ và 919 chung cư thương mại. Còn ở TP.HCM có 1.440 chung cư, bao gồm 867 chung cư thương mại và 573 chung cư cũ.

Theo báo cáo của các địa phương, có hơn 90% số lượng nhà chung cư hiện nay đang được quản lý, vận hành an toàn, ổn định, không xảy ra các tranh chấp, khiếu nại.

Tuy nhiên, điểm bất cập lớn đó là nhiều nơi không tổ chức được Hội nghị nhà chung cư và thành lập Ban Quản trị nhà chung cư mặc dù nhà chung cư đã đi vào sử dụng nhiều năm.

Theo Bộ Xây dựng, quy định về quản lý chung cư vẫn còn nhiều vướng mắc trong Luật Nhà ở 2014.

Thứ nhất, quy định về quản lý, sử dụng nhà chung cư còn một số bất cập như: vướng mắc về quyền quản lý vận hành chỗ để xe trong nhà chung cư; thiếu chế tài xử lý vi phạm về thực hiện quy định tổ chức Hội nghị nhà chung cư và thành lập Ban Quản trị; thiếu quy định cụ thể về cách thức tổ chức họp Hội nghị nhà chung cư như trực tiếp, trực tuyến…

QLVH CC và KĐT còn nhiểu bất cập

 Một số bất cập khác như quy định về tư cách Ban quản trị của Luật Nhà ở hiện chưa phù hợp với Bộ luật Dân sự, thiếu quy định về tiêu chí thành viên Ban quản trị.

Quy định về phương thức quản lý, sử dụng kinh phí bảo trì chưa phù hợp thực tế nên dẫn tới tranh chấp, khiếu kiện giữa chủ đầu tư và cư dân. Đồng thời thiếu quy định về cách tính lô-gia, hộp kỹ thuật trong việc xác định diện tích sử dụng căn hộ dẫn tới tranh chấp, khiếu kiện giữa người mua căn hộ và chủ đầu tư. Ngoài ra, các quy định về điều kiện, năng lực của đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư còn chưa đầy đủ và chặt chẽ, ảnh hưởng lớn đến công tác quản lý, vận hành nhà chung cư…

Thứ hai, liên quan đến quy định về quản lý, bàn giao công trình hạ tầng kỹ thuật nhà chung cư sau đầu tư trong Luật Nhà ở hiện hành có một số tồn tại, bất cập như: 

– Chưa quy định thời điểm cụ thể để bàn giao công trình hạ tầng kỹ thuật sau khi kết thúc xây dựng, nghiệm thu theo quy định.

– Chưa có sự phân định về nguồn kinh phí quản lý vận hành công trình hạ tầng kỹ thuật. Do vậy, bất cập từ hai phía, đó là gánh nặng kinh phí từ ngân sách nhà nước để quản lý vận hành, trách nhiệm đối với công việc, lợi ích của chủ đầu tư đã tạo ra những rào cản nhất định trong việc bàn giao, quản lý hệ thống hạ tầng kỹ thuật dự án nhà chung cư.

Ba là chưa có quy định cụ thể về trình tự, thủ tục bàn giao, tiếp nhận hệ thống hạ tầng kỹ thuật đối với dự án xây dựng nhà ở nên trên thực tế cũng gặp nhiều khó khăn vướng mắc, chưa xác định được trách nhiệm cụ thể của các bên có liên quan như chủ đầu tư, chính quyền địa phương.

Những bất cập của Luật Nhà ở 2014 về vấn đề quản lý chung cư sẽ được sửa đổi. Theo Bộ Xây dựng, Dự thảo Luật Nhà ở cơ bản kế thừa các quy định của Luật hiện hành, sắp xếp lại, đồng thời có sửa đổi, bổ sung làm rõ thêm theo hướng “Luật hóa” đưa một số quy định từ Nghị định số 99/2015/NĐ-CP, Nghị định số 30/2021/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 02/2016/TT-BXD.

Cụ thể các vấn đề sẽ được sửa đổi, “luật hoá” là: cách xác định diện tích sử dụng căn hộ, diện tích khác trong nhà chung cư; hội nghị nhà chung cư; ban quản trị nhà chung cư; quyền của Ban quản trị nhà chung cư; trách nhiệm của Ban quản trị nhà chung cư; đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư; quản lý vận hành chỗ để xe nhà chung cư; giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư; quản lý, sử dụng kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư có nhiều chủ sở hữu; cưỡng chế bàn giao kinh phí bảo trì nhà chung cư; sử dụng kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư có nhiều chủ sở hữu; việc bàn giao các công trình hạ tầng kỹ thuật khu vực có nhà chung cư, thời điểm bàn giao; bàn giao, tiếp nhận và quản lý, khai thác công trình hạ tầng kỹ thuật nhà chung cư sau khi bàn giao…

Nguồn: dantri.com.vn

Giải pháp quản lý vận hành giải quyết các bất cập hiện hành

Demego ra đời mang đến giải pháp, giải quyết được những vướng mắc và bất cập trong quản lý vận hành bởi sự kết hợp của con người và công nghệ:

Giải pháp QLVH hiệu quả đến từ Demego

1. Về con người 

1.1 Đội ngũ nhân sự của Demego có kinh nghiệm dày dặn

Những thấu hiểu và nhận định này đến từ những con người cùng chung tay đặt những viên gạch đầu tiên cho Demego.

Ra đời với sứ mệnh mang đến những thay đổi mạnh mẽ trong ngành QLVH & khai thác BĐS, Demego có một đội ngũ lãnh đạo kỳ cựu, tâm huyết với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực công nghệ, dịch vụ và quản lý vận hành. Những quan điểm dịch vụ xuyên suốt, những hiểu biết sâu sắc về ngành nghề, sự nhạy bén với những thay đổi công nghệ sẽ được những người lèo lái con thuyền Demego truyền lại cho từng lớp thế hệ con người Demego, tạo một nền móng vững chắc cho Demego không ngừng phát triển và vươn xa.

Để lại dấu ấn về con người Demego không chỉ có đội ngũ lãnh đạo, các nhân sự nòng cốt của Demego đều là những cá nhân xuất sắc nhiều năm trong ngành dịch vụ quản lý vận hành, không chỉ có kiến thức chuyên môn sâu và kinh nghiệm dày dặn mà còn tận tuỵ và tâm huyết với nghề.

1.2. Phẩm chất Tâm – Chính – Sáng của người Demego

Không chỉ nổi bật với kinh nghiệm chuyên môn, người Demego còn tạo dấu ấn với KH, cư dân và đối tác với những phẩm chất cực kỳ điển hình của một người làm dịch vụ: TÂM – CHÍNH – SÁNG.

– TÂM: người Demego luôn làm việc hết mình, tận tâm trong mọi hoạt động, mọi sản phẩm nhằm đem lại trải nghiệm dịch vụ đáng mong đợi nhất cho mọi khách hàng và cư dân của mình.

Con người Demego luôn giữ vững TÂM – CHÍNH – SÁNG

– CHÍNH: ở mỗi người Demego là sự chính trực và tác phong làm việc chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, người Demego luôn đề cao sự tuân thủ, kỷ luật trong mọi hoạt động và công việc. Đây cũng chính là nền tảng để Demego luôn tạo dựng và duy trì được niềm tin của cư dân và khách hàng.

– SÁNG: Sáng tạo để phát triển, mỗi người Demego luôn không ngừng đổi mới sáng tạo nhằm đa dạng hoá trải nghiệm và cá nhân hoá dịch vụ nhằm kiến tạo hệ sinh thái năng động và bền vững cho cư dân và khách hàng.

1.3. Phẩm chất riêng biệt của người Demego theo từng vị trí

Bên cạnh đó, người Demego ở mỗi vị trí công việc khác nhau lại có những phẩm chất rất khác biệt và đặc trưng:

Trong mỗi người quản lý vận hành dịch vụ là tính kỷ luật, sự tuân thủ và liêm khiết nhưng vẫn luôn linh hoạt và ưu tiên trong việc xử lý vấn đề cho cư dân, lấy sự thoải mái, an toàn và hạnh phúc cho cư dân làm mục tiêu của tất cả hoạt động trọng yếu của công ty.

Mang theo sự tận tâm, nhiệt huyết, thấu hiểu và đồng cảm khi đến với nghề, mỗi người nhân viên chăm sóc khách hàng của Demego đều hiểu rằng đó luôn là chìa khóa vàng để mở cửa trái tim cho khách hàng.

Mỗi nụ cười chân thành, mỗi lần cúi chào đầy trân trọng, mỗi khoảnh khắc khó khăn luôn có người hỗ trợ đã và sẽ là những ấn tượng không bao giờ quên của cư dân/ khách hàng về một Demego thật sự khác biệt.

– Sự hiểu biết sâu sắc về nghiệp vụ chuyên môn, tính tuân thủ, sự linh hoạt và khả năng phản ứng nhanh đã giúp những người kỹ thuật Demego tạo được thiện cảm không nhỏ với khách hàng.

Với người nhân viên An ninh, với đặc thù nghề nghiệp, ngoài yếu tố về sức khỏe thể chất, chúng tôi lựa chọn nhân sự với đủ phẩm chất cần có như tính kỷ luật, tính cảnh giác cao, khả năng nhạy bén trong nghề. Bên cạnh đó, mục tiêu cao nhất của chúng tôi là đảm bảo an ninh – an toàn của mỗi cư dân trong từng giây từng phút làm việc. Bởi chúng tôi hiểu rõ, con đường hướng tới cuộc sống trọn vẹn của mỗi cư dân luôn bắt đầu từ niềm tin và sự an tâm tuyệt đối về nơi được gọi là nhà.

– Song hành cùng nhân viên an ninh, người luôn làm việc thầm lặng, tạo không gian sống sạch, đẹp, khoa học cho cư dân chính là các nhân viên vệ sinh. Với vị trí này, bên cạnh những kiến thức chuyên môn về chất liệu, chủng loại hoá chất làm sạch…chúng tôi hiểu việc lựa chọn những nhân sự trung thực, tỉ mỉ, trách nhiệm, sạch sẽ, gọn gàng là yếu tố hàng đầu. Điều đó sẽ tạo cho mỗi cư dân sự an tâm, tin tưởng và thoải mái mỗi ngày.

Tại Demego, mỗi người, mỗi vị trí đều cùng hướng đến một mục tiêu cao nhất, đó là kiến tạo những trải nghiệm tuyệt vời cho cư dân/khách hàng, để mỗi ngày trôi qua là một ngày tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.

1.4 Demego chú trọng đầu tư vào con người

Chúng tôi gọi những con người với phẩm chất nổi bật đó là những người mang gen DNA đặc biệt – gen DNA Demego. Tại Demego, chúng tôi luôn mong muốn tìm kiếm, nuôi dưỡng và phát triển các nhân sự có cùng nguồn gen đặc biệt này nhằm hướng tới chất lượng dịch vụ cao cấp nhất dành cho khách hàng, làm chủ và phát triển mạnh mẽ thương hiệu về Quản lý và vận hành bất động sản do người Việt Nam sáng lập, đủ sức cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài.

Đội ngũ nhân sự được chọn lọc, đào tạo bài bản theo tiêu chí Demego

Để làm được điều đó, ngay từ những ngày đầu tiên thành lập, chúng tôi đã luôn chú trọng vào khâu tuyển dụng và đào tạo nhân sự.

Đặc biệt, trong khâu đào tạo chỉ có ở Demego, chúng tôi tạo ra một môi trường học tập thân thiện, thoải mái, áp dụng đa hình thức khác nhau từ online đến offline, từ đào tạo kỹ năng đến đào tạo nghiệp vụ để mỗi nhân sự đều có thể lĩnh hội được thật nhiều kiến thức một cách tự nhiên, dễ dàng và vui vẻ nhất trước khi chính thức vào làm việc.

Không chỉ có vậy, trong quá trình làm việc, nhân sự còn có thể nâng cao trình độ chuyên môn cho bản thân, học hỏi kinh nghiệm thông qua các buổi huấn luyện trực tiếp tại từng dự án, được tham gia các khóa đào tạo nâng cao cả về kỹ năng và nghiệp vụ mọi lúc mọi nơi thông qua phần mềm đào tạo trực tuyến hiện đại, công nghệ do của chính Demego.

Song song với đó, đội ngũ lãnh đạo của Demego luôn quan tâm, sát cánh cùng nhân sự, kết hợp với mục tiêu phát triển, chiến lược của công ty để xây dựng hành trình thăng tiến và phát triển phù hợp với từng sở trường, sở thích cũng như mong đợi của mỗi cá nhân, từ nhân viên đến quản lý.

Để Demego không chỉ là công ty – là nơi làm việc mà còn là nơi cất cánh cho sự nghiệp và thành công của mỗi cá nhân.

2. Công nghệ – APP DemePro

– Giao diện thông minh – dễ sử dụng, được thiết kế riêng biệt cho từng đối tượng người dùng (cá nhân hóa sử dụng, tạo ra trải nghiệm riêng biệt, tùy theo vị trí công việc và sở thích cá nhân).

– Được phát triển bởi 2 nhân tố quan trọng: chuyên gia phần mềm và data dữ liệu + dân vận hành chuyên nghiệp => phát triển app trong vòng 2 năm => Được kinh qua thực tế, áp dụng vào dự án nên đã được tinh chỉnh, nâng cấp để tạo nên phần mềm.

– Cho phép cấu hình 1 cách cá nhân hóa.

– Có tính tự động hóa trong quy trình.

– Lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam phần mềm quản lý vận hành tòa nhà mà cho phép đo lường về tiêu chuẩn dịch vụ của BQL (SLA) đánh giá chất lượng đo lường tiêu chuẩn dịch vụ của BQL.

– Hệ thống báo cáo và Data dữ liệu đa dạng nhất Việt Nam.

– Có khả năng kết hợp với các nền tảng công nghệ khác.

3. Giải pháp

Từ sự đa dạng hóa: Về mong muốn của cư dân, mục tiêu của chủ đầu tư kết hợp với tình hình thực tế; kinh nghiệm lâu năm trong nghề của đội ngũ quản lý, Demego sẽ đưa ra giải pháp cho từng dự án khi có sự hỗ trợ của công nghệ.

4. Tính cam kết mạnh mẽ

+ Vận hành dựa trên các tiêu chuẩn dịch vụ (SLA), tính tuân thủ, hướng tới bộ chỉ số dịch vụ.

+ Luôn thể hiện tinh thần cộng tác với cư dân,, khách hàng, chủ đầu tư để đạt hiệu quả cao nhất trong công việc.

Giải pháp từ con người và công nghệ Demego có phải là thứ mà bạn (nhà đầu tư) đang thực sự tìm kiếm?