Trong thời đại công nghệ số, quản lý vận hành bất động sản bằng các phương pháp truyền thống đã không còn phù hợp. Thay vào đó, xu hướng quản lý vận hành bằng công nghệ đang là một hướng đi mới mang đến hiệu quả tối ưu, tiết kiệm chi phí, nâng tầm trải nghiệm sống cho cư dân/ khách thuê.

Nhu cầu cấp thiết của dịch vụ công nghệ trong quản lý, vận hành bất động sản

Thị trường bất động sản ở Việt Nam trong những năm gần đây luôn trong tình trạng “sốt”. Những tòa chung cư, cao ốc mọc lên với số lượng lớn để đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng tăng của người dân. Kéo theo đó là sự ra đời của dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà/chung cư.
Quản lý vận hành chung cư, tòa nhà, khu đô thị cần ứng dụng công nghệ để đạt được hiệu quả tối ưu nhất
Trong vòng 5 năm qua, số lượng các đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý bất động sản tăng mạnh, tuy nhiên chất lượng lại không phát triển tương ứng. Trong đó, vấn đề nan giải nhất đó là những mô hình quản lý, vận hành truyền thống hiện nay đã không còn phù hợp. Nó thể hiện nhiều bất cập, hạn chế trong các vấn đề cơ bản như giao tiếp với khách hàng, quản lý nhân sự, quản lý hồ sơ cư dân/khách thuê, xử lý các yêu cầu của cư dân/khách thuê hay các tiêu chuẩn về quản lý không được đảm bảo. Các hình thức giao tiếp phổ biến như bảng tin, thông báo, gửi email, hotline… không mang đến hiệu quả kết nối như mong muốn. Bởi nó không tạo được sự quan tâm, chú ý của khách hàng. Cùng với đó, mô hình này cũng khiến bộ máy nhân sự quản lý ngày càng phình to, gây áp lực cả về quản trị và kinh tế đối với chủ đầu tư. Trong bối cảnh đó, hướng đi mới cho nhà đầu tư đó là áp dụng công nghệ trong quản lý và vận hành tòa nhà/chung cư. Các giải pháp công nghệ mang tính cập nhật không chỉ giải quyết triệt để những bất cập của phương thức quản lý cũ, mà còn giúp nâng cao giá trị cho thương hiệu. Đồng thời cũng khai thác tối đa các dịch vụ nhằm mang đến lợi ích kinh tế bền vững cho nhà đầu tư. Điển hình là công nghệ Demepro được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn Demego.

Sự vượt trội trong dịch vụ công nghệ của Demego

Tính tự động hóa

Để nói về một nền tảng công nghệ thông minh bậc nhất như DemePro thì không thể không nhắc tới tính tự động hóa trong quy trình giúp cấu hình phần mềm một cách cá nhân hóa. Cụ thể: + Báo cáo động: Khả năng tuỳ biến được các loại báo cáo khác nhau tuỳ theo mục đích sử dụng của người dùng + Khả năng thay đổi linh hoạt logo, màu sắc, kiểu chữ cho các giao diện của phần mềm. Để từ đó đơn vị quản lý vận hành Bất động sản hoàn toàn có thể chủ động trong việc quản trị, tổng hợp và theo dõi các chỉ số báo cáo, thống kê một cách thuận tiện, đơn giản và nhanh chóng.

Báo cáo trực quan, cá nhân hóa theo mong muốn của đơn vị quản lý vận hành

Không khuôn mẫu là một ứng dụng chung, Demepro được thiết kế để trở thành “người quản gia” cho từng dự án, từng khách hàng. – Đối với chủ đầu tư/Ban quản trị và ban quản lý, Demepro cung cấp các báo cáo về: + Quản lý nhân sự, báo cáo công việc + Báo cáo tổng hợp tình trạng xã hội và đời sống của cư dân giữa theo khu vực hoặc theo dự án + Đưa ra được các biểu đồ dự báo có tính xu hướng trong các năm tiếp theo.

Tính may đo, linh động cho từng dự án

Công nghệ DemePro có tính linh động, độc nhất và được “may đo” cho từng dự án
Mỗi một dự án bất động sản sẽ có tính chất khác nhau; Mỗi một tòa nhà sẽ có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau bao gồm khách thuê, chủ nhà, căn chuyển nhượng... Vấn đề đặt ra đó là làm sao để đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng riêng của từng đối tượng khách hàng chỉ với một app quản lý, vận hành? Và Demepro ra đời đã giải quyết được bài toán khó trên. DemePro được thiết kế thông minh để có thể tùy biến, đáp ứng nhu cầu khác nhau của các đối tượng.. Ví dụ trong cùng một khu đô thị sẽ phân loại các cư dân như: Cư dân VIP, cư dân quan tâm shophouse, cư dân biệt thự,... . Mỗi một đối tượng cư dân/khách thuê sẽ có nhu cầu, sở thích, mong muốn riêng. Và Demepro được thiết kế linh động, tùy biến thay đổi để phù hợp với yêu cầu của từng khách hàng.

Tiết kiệm nguồn nhân lực

Hiện nay, đối với những mô hình chung cư, khu đô thị quy mô lớn với hàng trăm căn hộ, hàng nghìn cư dân thì việc quản lý thủ công bằng con người không còn mang lại hiệu quả. Quá nhiều nhân sự quản lý thường dẫn tới tình trạng: + Lãng phí nguồn nhân lực + Làm việc thiếu hiệu quả, có tình trạng đổ lỗi + Tốn kém chi phí thuê nhân sự Để giải quyết tồn đọng này thì quản lý nhân sự bằng công nghệ chính là giải pháp hoàn hảo nhất. Với Demepro, Chủ đầu tư/Ban quản trị và Ban quản lý hoàn toàn có thể tinh gọn bộ máy nhân sự mà vẫn đảm bảo hiệu quả công việc tối đa. Cụ thể: + Tối ưu nguồn lực: 1 nhân sự có thể take care nhiều công việc khác nhau mà công việc vẫn đạt hiệu quả cao + Giao ca, giao việc rõ ràng. Trách nhiệm mỗi cá nhân đều được hiển thị trên bảng công việc hàng ngày + Giảm chi phí đáng kể do tối ưu được nguồn nhân lực
DemePro cho phép Ban quản lý giao ca, giao việc rõ ràng cho tất cả các nhân sự trong từng bộ phận

Nâng cao trải nghiệm cho cư dân

– Demepro quản lý tài chính sát sao; báo cáo, đối chiếu các chi phí phát sinh hàng tháng. Từ đó giúp khách hàng có số liệu theo dõi để cân đối chi tiêu cho phù hợp hơn. – Cư dân/khách thuê dễ dàng cập nhật tin tức, thông tin của chung cư/ tòa nhà thông qua phần mềm Demepro mà Demego cung cấp. – Tra cứu, thanh toán chi phí trực tiếp, đơn giản qua nhiều ứng dụng như MOMO, Viettel pay, Payoo,... – Những yêu cầu, khiếu nại cần giải quyết sẽ được tiếp nhận và xử lý nhanh chóng nhất. - Dễ dàng đăng ký sử dụng tiện ích như: chuyển đồ, dịch vụ tiện ích trong tòa nhà... qua app DemePro mà không cần xuống quầy lễ tân đăng ký

Hệ sinh thái đa nền tảng, có tính tích hợp cao

Demepro còn có khả năng tích hợp và mở rộng không giới hạn với các nền tảng công nghệ, dịch vụ khác. Demepro xây dựng một hệ thống API mở, giúp người dùng có thể kết nối với các phần mềm quản lý khác như Carparking, hệ thống thang máy hay hệ thống camera giám sát,... Như vậy, với những ưu điểm vượt trội kể trên, Demepro chính là giải pháp công nghệ hàng đầu mà Demego mong muốn mang tới cho nhà đầu tư để có thể nâng cao chất lượng quản lý, vận hành. Từ đó giúp tiết kiệm tối đa chi phí, nhân lực, đồng thời nâng cao chất lượng và trải nghiệm sống cho khách hàng.